Những điều khiến bạn muốn đến Nhật Bản vào mùa đông


Những ngày mùa đông với thời tiết giá lạnh lại là thời điểm thích hợp để tham quan và khám phá đất nước Nhật Bản.

Quang cảnh phủ đầy tuyết




Quang cảnh phủ đầy tuyết


Đến Nhật Bản vào tháng 1, ước mơ ngắm tuyết của du khách sẽ thành hiện thực. Những góc phố với hàng cây phủ đầy tuyết trắng, đan xen hình ảnhnhững cửa hiệu với ánh đèn vàng ấm áp. Đây là thời điểm đẹp để du khách nhâm nhi tách trà nóng và cảm nhận cảnh vật xung quanh.

Vào mùa đông, ngôi làng trở nên lung linh hơn khi những ánh đèn lấp lánh toả ra từ hơn 100 căn nhà được bao phủ bởi những lớp tuyết dày. Khi đông đến, làng Shirakawa-go tổ chức lễ hội thắp đèn Winter Light Up hoành tráng và lung linh, thu hút hàng nghìn lượt ghé thăm của du khách thế giới.


Ngâm mình trong suối nước nóng

ngâm mình trong suối nước nóng


Nhật Bản được xem là một trong những quốc gia có nguồn suối nước nóng (người Nhật gọi đó là các "Onsen") dồi dào nhất trên thế giới: trên khắp chiều dài Nhật Bản có khoảng 150 suối nước nóng và 1400 các nhánh suối nhỏ. Ngâm mình trong các suối nước nóng với nhiệt độ khoảng từ 25°C - 60°C hay có nơi gần 100°C như: Ogama Onsen ở Nagano đã từ xa xưa là một thói quen ưa thích của người dân Nhật Bản. Và cho đến nay ngâm mình trong suối nước nóng giữa khung cảnh thiên nhiên đã được khoa học chứng minh là một trong những liệu pháp hữu hiệu nhất để thư giãn, giảm mệt mỏi căng thẳng cũng như chữa được môït số các căn bệnh khác nhờ vào nguồn khoáng chất dồi dào trong các suối nước nóng ở Nhật Bản.

Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác được ngâm mình trong suối nước nóng onsen bốc khói nghi ngút giữa trời tuyết trắng, ngắm nhìn khung cảnh bình yên ngoài trời tuyết rơi nhẹ sẽ giúp bạn cân bằng nguồn năng lượng sau một ngày nhiều hoạt động.

Tham gia các lễ hội sôi động


Mùa đông Nhật Bản cũng là dịp các lễ hội sôi động diễn ra khắp mọi nơi, trong đó phải kể đến lễ hội ánh sáng hoành tráng, lung linh bậc nhất ở Tokyo Midtown Illumination. Về đêm, người dân lẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới đều đến chiêm ngưỡng vui chơi tại đây hòa vào không khí lễ hội, hàng triệu bóng đèn led được trang trí theo các chủ đều mới lạ khác nhau.

Lễ hội mùa đông tại Nhật Bản

Hơn nữa, vào dịp cuối năm, các cửa hàng và trung tâm mua sắm liên tục tung ra các đợt khuyến mãi mùa đông cực lớn lến đến 80% như trung tâm mua sắm sầm uất Shinjuku, Gotemba Premium Outlet, Aeon Mall ... Du lịch Nhật Bản mùa đông sẽ là cơ hội tuyệt vời cho những tín đồ hàng hiệu mua sắm với giá cực tốt.

Khám phá ẩm thực Nhật Bản

Ẩm thực thể hiện một phần văn hóa nước Nhật. Đến với Nhật Bản mà bỏ qua việc thưởng thức ẩm thực nơi đây sẽ là một thiếu sót cho một vẻ đẹp tinh tế, vừa đẹp mắt vừa đảm bào tính hài hòa dinh dưỡng mà hương vị lại tươi ngon lạ kỳ.

ẩm thực nhật bản


Một nét đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản chính là các món ăn đều hướng hương vị tự nhiên của nguyên liệu. Vì vậy đối với người Việt Nam có lẽ sẽ hơi nhạt do không dùng nhiều hạt nêm. Nhưng đặc biệt thay vào mùa đông khiến cho vị giác của chúng ta trở nên nhạy cảm hơn, bạn sẽ có thể thưởng thức tất cả các món ăn một cách ngon lành.




037 223 2268

Hãy liên hệ với LAM SENSEI nếu bạn đang có vấn đề cần được giải đáp
Hoặc INBOX FANPAGE Học Tiếng Nhật Cô Lam Lam Sensei sẽ hỗ trợ ngay cho bạn

Bài viết khác

Những nét văn hoá độc đáo chỉ có tại Nhật Bản

Nhật Bản là một quốc gia phát triển thuộc hàng bậc nhất của thế giới, có một nền văn hoá đặc sắc và độc đáo. Hãy cùng tìm hiểu những nền văn hoá đó nhé!

Xem chi tiết

Tìm hiểu các kiểu chào trong tiếng Nhật

Lời chào là đầu câu chuyện, chính vì vậy nên ở bất cứ nền văn hóa nào, lời chào cũng rất được coi trọng. Ở Nhật Bản cũng vậy, đối với từng trường hợp và thời điểm trong ngày, người Nhật sẽ có cách chào khác nhau.

Xem chi tiết

Suối nước nóng Socola tại Nhật Bản

Cùng trải nghiệm suối nước nóng socola tại Nhật bản mang lại nhiều lợi ích, tốt cho sức khỏe, cải thiện lưu thông các chất trong cơ thể

Xem chi tiết

Đám cưới người Nhật Bản tổ chức như thế nào?

Nhật Bản là một quốc gia Châu Á. Do đó, nét văn hóa của Nhật Bản cũng có nét tương đồng giống Việt Nam chúng ta. Tuy nhiên, đám cưới của người Nhật cũng có những điểm riêng và đặc biệt của nó.

Xem chi tiết

Lý do Nhật Bản được gọi là đất nước mặt trời mọc

Nhật Bản còn được mọi người biết đến với tên gọi đất nước mặt trời mọc, vậy từ đâu mà đất nước này lại có cái tên gọi như vậy và ngay cả trên quốc kỳ Nhật Bản cũng là biểu tượng hình tròn đỏ của mặt trời.

Xem chi tiết
DMCA.com Protection Status