Nhật Hoàng chúc mừng năm mới lần cuối


Hàng chục nghìn người ngày 2/1 đã đổ về Hoàng cung Nhật Bản để được nhìn thấy Nhật hoàng Akihito đọc lời chúc năm mới lần cuối cùng trước khi thoái vị, kết lại ba thập niên trị vì.

Người dân Nhật Bản đứng chật cứng bên ngoài Hoàng cung, chờ Nhật hoàng Akihito và Hoàng gia xuất hiện nhân dịp năm mới 2019. Ban tổ chức sự kiện ước tính gần 72.000 người đã đến Hoàng cung ở Tokyo riêng trong sáng 2/1.

Nhật Hoàng
Theo truyền thống, Nhật hoàng mỗi năm đều chúc mừng năm mới. Trong ngày 2/1, Nhật hoàng Akihito dự kiến có ít nhất năm lần xuất hiện trước công chúng để gửi lời chúc năm mới đến thật nhiều người dân trong dịp này. Giới chức Nhật Bản cho biết dòng người vẫn tiếp tục đổ về Hoàng cung để lần cuối chúc phúc năm mới Nhật hoàng

Nhật hoàng chúc mừng năm mới
Các thành viên Hoàng gia Nhật Bản vẫy tay chào người dân (từ trái sang): Thái tử Naruhito (58 tuổi), Nhật hoàng Akihito (85 tuổi), Hoàng hậu Michiko (84 tuổi), Hoàng tử Akishino (53 tuổi). 

Nhiều người hét lớn lời cảm ơn Nhật hoàng Akihito, ca ngợi triều đại của ông không để nước Nhật phải rơi vào cảnh chiến tranh. Một số khác hát quốc ca trong thời gian Nhật hoàng Akihito phát biểu.
 
Nhiều người dân hô vang lời chúc "Banzai" - Vạn tuế khi Nhật hoàng Akihito và gia đình bước ra ban công vẫy chào. Yume Nishimura, một sinh viên, nói rằng: "Tôi đến đây với mẹ mình để khắc vào tâm trí lần cuối cùng ngài ấy xuất hiện với tư cách là hoàng đế"



037 223 2268

Hãy liên hệ với LAM SENSEI nếu bạn đang có vấn đề cần được giải đáp
Hoặc INBOX FANPAGE Học Tiếng Nhật Cô Lam Lam Sensei sẽ hỗ trợ ngay cho bạn

Bài viết khác

Nhật Bản đánh bại Iran tại bán kết Asian Cup 2019

Đội tuyển Iran được đánh giá rất cao tại Asian Cup 2019 đã bất ngờ thất bại trước Nhật Bản

Xem chi tiết

Nhật Bản ra mắt siêu robot mới Lovot

Giống như một sinh vật lai giữa chim cú và chim cánh cụt, Lovot được thiết kế để hoạt động trong nhà. Việc của nó chỉ là đi lang thang khắp nơi, nài nỉ bạn ôm nó. Giống như một con thú cưng không cần chăm sóc, Lovot được thiết kế để giúp người sở hữu có thể thư giãn sau một ngày làm việc dài và mệt mỏi.

Xem chi tiết
DMCA.com Protection Status