Nhật Bản đánh bại Iran tại bán kết Asian Cup 2019


Đội tuyển Iran được đánh giá rất cao tại Asian Cup 2019, thậm chí nhiều chuyên gia nhận định thầy trò Carlos Queiroz là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch. Thực tế, Iran đã chứng minh sức mạnh xuyên suốt từ vòng bảng đến tận tứ kết. Họ đánh bại 4/5 đối thủ, ghi 12 bàn và giữ sạch lưới để hiên ngang vào bán kết gặp Nhật Bản.

 


 

Nhật Bản đánh bại Iran
Thậm chí, khi đối đầu “Samurai xanh”, Iran tiếp tục được xếp cửa trên. Nhật Bản không chơi quá tưng bừng từ đầu giải. Thêm nữa, trận thắng chật vật trước đội tuyển Việt Nam ở tứ kết càng khiến sức mạnh của đội bóng từng 4 lần vô địch Asian Cup bị đặt dấu hỏi.

Thế nhưng Iran lại thi đấu vô cùng thất vọng. Chính xác hơn, đội bóng của HLV Queiroz sai lầm khi đánh giá thấp Nhật Bản. Họ gặp bế tắc, nôn nóng và vỡ trận trước lối chơi lỳ lợm, giàu tính kỷ luật của “Samurai xanh”. Tỷ số 0-3 thực sự là cú sốc cho người hâm mộ Iran.

Tại Việt Nam, khi chứng kiến trận bán kết, nhiều người hâm mộ cũng không dám tin vào kết quả. Việt Nam từng đối đầu trực tiếp với cả 2 đội tại Asian Cup 2019 nên lập tức đã có nhiều so sánh trên mạng xã hội.

Có không ít cư dân mạng bày tỏ quan điểm tiếc nuối cho Iran bởi Nhật Bản quá khôn ngoan. Cho đến tận bán kết, đội bóng áo xanh vẫn giấu bài và có cảm giác họ vẫn chưa bung hết sức.

Ngược lại, cũng có nhiều ý kiến châm chọc Iran, thậm chí cho rằng Iran không bằng Việt Nam nếu lấy Nhật Bản là thước đo. Tại tứ kết, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ chịu thua “Samurai xanh” 1 bàn duy nhất từ chấm phạt đền. Vì thế, có tài khoản facebook còn hóm hỉnh suy ra Việt Nam đã thắng Iran 2-0.

Tuy nhiên có lẽ đây chỉ là những bình luận mang tính vui đùa bởi thực tế sự chênh lệch giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iran đã được thể hiện rõ qua cuộc chạm trán giữa 2 đội ở vòng bảng (Iran thắng 2-0).

 

037 223 2268

Hãy liên hệ với LAM SENSEI nếu bạn đang có vấn đề cần được giải đáp
Hoặc INBOX FANPAGE Học Tiếng Nhật Cô Lam Lam Sensei sẽ hỗ trợ ngay cho bạn

Bài viết khác

Nhật Hoàng chúc mừng năm mới lần cuối

Hàng chục nghìn người ngày 2/1 đã đổ về Hoàng cung Nhật Bản để được nhìn thấy Nhật hoàng Akihito đọc lời chúc năm mới lần cuối cùng trước khi thoái vị, kết lại ba thập niên trị vì.

Xem chi tiết

Nhật Bản ra mắt siêu robot mới Lovot

Giống như một sinh vật lai giữa chim cú và chim cánh cụt, Lovot được thiết kế để hoạt động trong nhà. Việc của nó chỉ là đi lang thang khắp nơi, nài nỉ bạn ôm nó. Giống như một con thú cưng không cần chăm sóc, Lovot được thiết kế để giúp người sở hữu có thể thư giãn sau một ngày làm việc dài và mệt mỏi.

Xem chi tiết
DMCA.com Protection Status