Học tiếng Nhật có khó không


Một câu hỏi được nhiều bạn đặt ra đó là học tiếng Nhật có khó không? Làm thế nào để có thể học tiếng Nhật một cách hiệu quả mà không bị nhàm chán. Sau đây cô Lam xin giải đáp cho các bạn 
học tiếng nhật có khó không

Bảng chữ cái trong tiếng Nhật

Trong mỗi một loại ngôn ngữ, đều có bảng chữ cái đặc trưng tuy nhiên trong tiếng Nhật có tới 3 bộ chính đó là: Hiragana, Katakana và Kanji trong đó

– Bảng chữ cái Hiragana: Gọi là chữ mềm, đây là bộ chữ quan trọng có ở tất cả các chương trình học, yêu cầu tất cả các học viên phải nắm chắc.

– Bảng chữ cái Katakana: Bộ chữ cứng dùng để viết những từ mượn từ nước ngoài.

– Chữ Kanji: Bắt nguồn từ chữ Hán và được đánh giá là khó nhất trong ba bộ chữ trên.

Phát âm trong tiếng Nhật

Mặc dù trong tiếng Nhật có tới 3 bảng chữ cái, nhưng cách phát âm của nó có phần dễ dàng hơn vì tiếng Nhật chỉ có 5 nguyên âm là a, i, u, e, o đọc lần lượt là a, i, ư, ê, ô. Các phụ âm còn lại được ghép với nguyên âm như k, n, m, s, v… và đọc là ka, ki, kư, kô/ sa, shi, sư, sê, sộ. Chính vì vậy, nếu bạn cố gắng học phát âm chính xác từ vựng tiếng Nhật ngay từ đầu thì sau sẽ nhàn hơn.

Ngữ pháp trong tiếng Nhật

Khi bắt đầu học ngữ pháp tiếng Nhật chúng ta cần tìm hiểu sự khác biệt rất lớn so với ngữ pháp tiếng Anh đó là: Trong tiếng Anh, ngữ pháp là Chủ ngữ- Động từ- Vị ngữ nhưng khi chuyển sang tiếng Nhật sẽ là Chủ ngữ - Vị ngữ- Động từ. Điều này cũng không gây khó khăn với các bạn nhiều, có hay chăng chỉ là thói quen do các bạn đang nói tiếng Việt mà thôi.

Học tiếng Nhật là không hề khó, tuy nhiên đòi hỏi các bạn phải có sự chăm chỉ và học tới đâu hiểu tới đó. Điều quan trọng nhất là phải lựa chọn được môi trường học chất lượng, có phương pháp đào tạo hợp lý để đạt được hiệu quả ngắn nhất.

 

037 223 2268

Hãy liên hệ với LAM SENSEI nếu bạn đang có vấn đề cần được giải đáp
Hoặc INBOX FANPAGE Học Tiếng Nhật Cô Lam Lam Sensei sẽ hỗ trợ ngay cho bạn

Bài viết khác

Phương pháp học tiếng Nhật online cho người mới bắt đầu

Học tiếng Nhật online đang là sự lựa chọn của các bạn trẻ đam mê vào yêu thích ngôn ngữ này. Vậy làm sao để áp dụng phương pháp học này một cách hiệu quả? Sau đây cô Lam xin chia sẻ với các bạn một số những kinh nghiệm.

Xem chi tiết

Chia sẻ những kinh nghiệm học tiếng Nhật

Có nhiều bạn gặp khó khăn với việc học tiếng Nhật cũng như không biết nên sử dụng cách học nào, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả ở cả 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết.

Xem chi tiết

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật

Cùng cô Lam chia sẻ cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật cực kỳ hữu ích cho các bạn mới học tiếng Nhật

Xem chi tiết

Chia sẻ cách học và nhớ từ vựng tiếng Nhật hiệu quả

Từ vựng trong bất kỳ một ngôn ngữ nào là một yếu tố quan trọng không thể thiếu, học từ vựng tốt sẽ giúp con đường chinh phục tiếng Hàn của bạn dễ dàng hơn rất nhiều. Sau đây cô Lam xin chia sẻ cách học và nhớ từ vựng hiệu quả.

Xem chi tiết

Phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả

Được đánh giá là một trong những ngôn ngữ khó đòi hỏi người học phải có sự đầu tư về thời gian và điều quan trọng hơn nữa đó chính là phương pháp học tiếng Nhật sao cho hiệu quả nhất.

Xem chi tiết
DMCA.com Protection Status