Phương pháp học tiếng Nhật online cho người mới bắt đầu


Với sự phát triển của Internet hiện nay thì việc học tiếng Nhật online đang là sự lựa chọn của các bạn trẻ đam mê vào yêu thích ngôn ngữ này. Vậy làm sao để áp dụng phương pháp học này một cách hiệu quả? Sau đây cô Lam xin chia sẻ với các bạn một số những kinh nghiệm.

phương pháp học tiếng nhật online
Học tiếng Nhật online mỗi ngày

Duy trì thói quen là điều cần thiết nếu bạn muốn học tiếng Nhật thật tốt. Các kênh online thường cập nhật các bài học mới liên tục nên nếu chúng ta bỏ lỡ một ngày sẽ bỏ qua những bài học hữu ích. Nếu quá bận bạn có thể tranh thủ học lúc ngồi chờ xe bus, lúc trên xe bus, lúc đi dạo hoặc chờ bạn bè,…Học mỗi ngày không chỉ giúp bạn tiếp thu thêm kiến thức mới mà còn ôn lại kiến thức cũ.

Tinh thần tự giác và quyết tâm cao

Internet luôn là nơi có nhiều cám dỗ bên cạnh những kiến thức hữu ích. Vì thế,  nếu bạn không cẩn thận, bạn sẽ tốn nhiều thời gian để lướt facebook, xem phim hơn là học. Chính vì vậy, bạn phải có tinh thần tự giác và quyết tâm cao, phải tự đặt ra kỷ luật thép cho bản thân mình vì học online thường tự do, không có bất cứ sự ràng buộc nào cũng không có ai đốc thúc.

Học đến đâu ghi chép đến đó

Bộ não của chúng ta mặc dù là một cơ quan rất kì diệu nhưng nó cũng không thể nhớ hết mọi thứ trong cùng một lúc. Do đó, hãy luôn chuẩn bị giấy bút trong khi học tiếng Nhật online để ghi lại những kiến thức mới hoặc bạn cảm thấy tâm đắc nhé. Ghi lại để nhớ lâu hơn và khi cần thì có thể ôn lại bất cứ lúc nào.

Xác định mục đích và mục tiêu rõ ràng

Làm việc gì cũng thế, có mục tiêu rõ ràng sẽ giúp công việc hoàn thành đúng tiến độ và hiệu quả như mình mong muốn. Đã bao giờ bạn tự đặt ra mục tiêu cho mình mà bắt buộc bản thân phải đạt được không. Và cụ thể ở đây là mục đích học tiếng Nhật của bạn là gì? Ví dụ như: 

Bạn sắp ra trường và điều kiện là phải có bằng ngoại ngữ.
Bạn đang xin việc làm nhưng công ty bắt buộc bạn phải có trình độ tiếng Nhật cơ bản.
Bạn đang có ý định làm tại các công ty du học hay XKLĐ Nhật Bản.

Bạn mục tiêu trước mắt là phải học tiếng Nhật ít nhất cũng phải lấy được bằng tiếng Nhật cơ bản. Bạn nên tự viết ra cho mình một quyển ghi chú hay lịch nhắc nhở việc phải làm mỗi ngày để phấn đấu đạt được mục đích và điều đặc biệt là bạn phải có quyết tâm vượt qua chính mình. Hãy xác định rõ ràng trước khi học nhé!

Mục đích và mục tiêu học tiếng Nhật

Chuẩn bị bài học trước khi bắt đầu học

Luôn nghiêm túc và chuẩn bị bài học trước mỗi buổi học sẽ giúp bạn học nhanh tiếp thu và đạt hiệu quả cao hơn so với không chuẩn bị gì. Nếu bạn muốn học tiếng Nhật chuyên ngành kế toán hay tài chính ngân hàng thì hãy chuẩn bị một ít trước khi học nhé!

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các bạn học tiếng Nhật online một cách hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công trên con đường chinh phục tiếng Nhật của mình!

 

037 223 2268

Hãy liên hệ với LAM SENSEI nếu bạn đang có vấn đề cần được giải đáp
Hoặc INBOX FANPAGE Học Tiếng Nhật Cô Lam Lam Sensei sẽ hỗ trợ ngay cho bạn

Bài viết khác

Chia sẻ những kinh nghiệm học tiếng Nhật

Có nhiều bạn gặp khó khăn với việc học tiếng Nhật cũng như không biết nên sử dụng cách học nào, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả ở cả 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết.

Xem chi tiết

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật

Cùng cô Lam chia sẻ cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật cực kỳ hữu ích cho các bạn mới học tiếng Nhật

Xem chi tiết

Học tiếng Nhật có khó không

Học tiếng Nhật có khó không, Một câu hỏi được nhiều bạn đặt ra đó là học tiếng Nhật có khó không? Làm thế nào để có thể học tiếng Nhật một cách hiệu quả mà không bị nhàm chán. Sau đây cô Lam xin giải đáp cho các bạn

Xem chi tiết

Chia sẻ cách học và nhớ từ vựng tiếng Nhật hiệu quả

Từ vựng trong bất kỳ một ngôn ngữ nào là một yếu tố quan trọng không thể thiếu, học từ vựng tốt sẽ giúp con đường chinh phục tiếng Hàn của bạn dễ dàng hơn rất nhiều. Sau đây cô Lam xin chia sẻ cách học và nhớ từ vựng hiệu quả.

Xem chi tiết

Phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả

Được đánh giá là một trong những ngôn ngữ khó đòi hỏi người học phải có sự đầu tư về thời gian và điều quan trọng hơn nữa đó chính là phương pháp học tiếng Nhật sao cho hiệu quả nhất.

Xem chi tiết
DMCA.com Protection Status