Đám cưới người Nhật Bản tổ chức như thế nào?


Nhật Bản là một quốc gia Châu Á. Do đó, nét văn hóa của Nhật Bản cũng có nét tương đồng giống Việt Nam chúng ta. Tuy nhiên, đám cưới của người Nhật cũng có những điểm riêng và đặc biệt của nó.

phong tục cưới hỏi tại Nhật Bản

Đám cưới của người Nhật

Bài viết này chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu để xem người Nhật Bản tổ chức đám cưới như thế nào nhé. Cũng giống như phong tục cưới hỏi của người Việt Nam thuở trước. Hôn nhân của nam và nữ có 2 loại:

+ Hôn nhân sắp đặt: Do mai mối mà có cuộc hôn nhân đó.
+ Hôn nhân tự do: Là do 2 bên cùng yêu thương nhau từ trước rồi tiến đến hôn nhân.

Xem ngày cưới

Người Nhật cũng khá mê tín như người Việt và người Nhật đều rất quan trọng ngày tổ chức hôn lễ. Vì nếu lựa chọn được ngày tốt, thì họ tin rằng không chỉ có hôn nhân hạnh phúc bền vững, con cái đề huề. Mà, nó còn giúp cho công việc sau này của cặp vợ chồng trẻ đó được thuận buồm xuôi gió cũng như khi mua đất xây nhà…

Do vậy, ngày cưới được cả 2 bên xem xét rất kỹ lưỡng. Riêng điều này rất giống với Việt Nam và đều có chung phong tục xem ngày cưới. Tất nhiên, mục đích xem ngày tốt hay xấu này chỉ đi đến điều cuối cùng là: Hạnh phúc lứa đôi được trọn vẹn và xua tan đi những điều xấu không may mắn.

Trước khi làm lễ cưới chính thức

Trước khi làm lễ cưới chính thức, nhà gái sẽ có bữa liên hoan chia tay con gái của mình. Bữa tiệc liên hoàn này, cô dâu không chỉ chia ta gia đình, chia tay họ hàng mà còn chia tay cả hàng xóm nữa. Tất nhiên, cô dâu sẽ nhận được những lời cầum chúc về đám cưới trọn vẹn và hôn nhân viên mãn.

Đám cưới của người Nhật – Lễ cưới chính thức

Để bước vào lễ cưới chính thức, người Nhật và người Việt đều dành trang phục đặc biệt cho cô dâu và chú rể. Nếu như ở Việt Nam, trước kia trang phục cưới truyền thống của cô dâu chính là chiếc áo dài. Còn Nhật Bản, thì cô dâu sẽ mặc kimono trắng và đội trên đầu chiếc mũ trắng trùm kín đầu có tên là tsuno-kakushi.

Bạn sẽ thấy rằng, đám cưới của người Nhật sẽ không khác là mấy so với người Việt chúng ta. Bởi cả người Việt lẫn người Nhật đều mang trong mình dòng máu của người Châu Á.

 

037 223 2268

Hãy liên hệ với LAM SENSEI nếu bạn đang có vấn đề cần được giải đáp
Hoặc INBOX FANPAGE Học Tiếng Nhật Cô Lam Lam Sensei sẽ hỗ trợ ngay cho bạn

Bài viết khác

Những nét văn hoá độc đáo chỉ có tại Nhật Bản

Nhật Bản là một quốc gia phát triển thuộc hàng bậc nhất của thế giới, có một nền văn hoá đặc sắc và độc đáo. Hãy cùng tìm hiểu những nền văn hoá đó nhé!

Xem chi tiết

Tìm hiểu các kiểu chào trong tiếng Nhật

Lời chào là đầu câu chuyện, chính vì vậy nên ở bất cứ nền văn hóa nào, lời chào cũng rất được coi trọng. Ở Nhật Bản cũng vậy, đối với từng trường hợp và thời điểm trong ngày, người Nhật sẽ có cách chào khác nhau.

Xem chi tiết

Những điều khiến bạn muốn đến Nhật Bản vào mùa đông

Những ngày mùa đông với thời tiết giá lạnh lại là thời điểm thích hợp để tham quan và khám phá đất nước Nhật Bản.

Xem chi tiết

Suối nước nóng Socola tại Nhật Bản

Cùng trải nghiệm suối nước nóng socola tại Nhật bản mang lại nhiều lợi ích, tốt cho sức khỏe, cải thiện lưu thông các chất trong cơ thể

Xem chi tiết

Lý do Nhật Bản được gọi là đất nước mặt trời mọc

Nhật Bản còn được mọi người biết đến với tên gọi đất nước mặt trời mọc, vậy từ đâu mà đất nước này lại có cái tên gọi như vậy và ngay cả trên quốc kỳ Nhật Bản cũng là biểu tượng hình tròn đỏ của mặt trời.

Xem chi tiết
DMCA.com Protection Status