Đi du lịch Nhật Bản bạn cần biết những văn hóa này


Ai cũng biết Nhật Bản là một quốc gia văn minh với nền kinh tế cực kỳ phát triển. Cũng chính vì vậy mà văn hóa Nhật Bản cũng có nhiều đặc biệt. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Không uống nước từ đài phun gần đền chùa

Nhiều khách du lịch có lẽ không còn xa lạ với những vòi, đài phun nước ngay cạnh đèn chùa. Mục đích của những vòi phun này để cho khách đến tham quan rửa tay và rửa mặt trước khi vào thăm viếng.

Đền Usa Nhật Bản

Không nhận tiền tip

“Phục vụ như người Nhật” là câu nói chỉ sự chu đáo, tận tình trong phong cách làm dịch vụ của người Nhật. Hơn nữa, ở Nhật các hóa đơn trong nhà hàng, khách sạn đã tính bao gồm thêm chi phí dịch vụ phát sinh.

không nhận tiền tip

Không tips thêm khi nhận các dịch vụ

Do đó, tiền tip thêm đối với người phục vụ sẽ bị xem là thiếu tôn trọng. Khách du lịch nên lưu ý văn hóa Nhật Bản này để không vấp phải.

Không giữ cửa cho người khác

Bạn đừng bất ngờ khi ở Nhật người khác không có thói quen giữ cửa cho người đi sau. Họ không có thói quen này, nên kể cả việc lên xuống taxi bạn cũng nên chủ động mở và đóng cửa. Thậm chí, nhiều người dân Nhật sẽ bất ngờ nếu họ được bạn giữ mở cửa đấy!

Bỏ giày dép ra ngoài cửa

Nếu bạn đã từng tìm hiểu qua văn hóa Hàn, thì sẽ nhận ra một nét văn hóa Nhật Bản khá giống nhau. Đó là trước khi bước vào một nhà hàng, quán ăn, hay vào nhà một người Nhật bạn phải để dép bên ngoài và hãy chú ý, nếu có giá dép thì đặt lên giá thật gọn gàng.
bỏ dép ngoài cửa

Giày dép bỏ ra ngoài và xếp ngay ngắn trước khi vào nhà

Hầu hết người Nhật sinh hoạt cả dưới sàn nhà, do vậy sàn nhà của họ luôn được giữ sạch sẽ. Bạn đừng bất ngờ nếu bước vào một nhà người Nhật, mà ở đó còn không có dép đi trong nhà nhé!

037 223 2268

Hãy liên hệ với LAM SENSEI nếu bạn đang có vấn đề cần được giải đáp
Hoặc INBOX FANPAGE Học Tiếng Nhật Cô Lam Lam Sensei sẽ hỗ trợ ngay cho bạn

Bài viết khác

Những nét văn hoá độc đáo chỉ có tại Nhật Bản

Nhật Bản là một quốc gia phát triển thuộc hàng bậc nhất của thế giới, có một nền văn hoá đặc sắc và độc đáo. Hãy cùng tìm hiểu những nền văn hoá đó nhé!

Xem chi tiết

Tìm hiểu các kiểu chào trong tiếng Nhật

Lời chào là đầu câu chuyện, chính vì vậy nên ở bất cứ nền văn hóa nào, lời chào cũng rất được coi trọng. Ở Nhật Bản cũng vậy, đối với từng trường hợp và thời điểm trong ngày, người Nhật sẽ có cách chào khác nhau.

Xem chi tiết

Những điều khiến bạn muốn đến Nhật Bản vào mùa đông

Những ngày mùa đông với thời tiết giá lạnh lại là thời điểm thích hợp để tham quan và khám phá đất nước Nhật Bản.

Xem chi tiết

Suối nước nóng Socola tại Nhật Bản

Cùng trải nghiệm suối nước nóng socola tại Nhật bản mang lại nhiều lợi ích, tốt cho sức khỏe, cải thiện lưu thông các chất trong cơ thể

Xem chi tiết

Đám cưới người Nhật Bản tổ chức như thế nào?

Nhật Bản là một quốc gia Châu Á. Do đó, nét văn hóa của Nhật Bản cũng có nét tương đồng giống Việt Nam chúng ta. Tuy nhiên, đám cưới của người Nhật cũng có những điểm riêng và đặc biệt của nó.

Xem chi tiết
DMCA.com Protection Status